BMW iX5 Hydrogen sẵn sàng sản xuất hàng loạt, mở ra kỷ nguyên mới cho xe xanh
Tập đoàn BMW một lần nữa thiết lập chuẩn mực về tính cởi mở và sáng tạo trong công nghệ: BMW X5 mới sẽ là mẫu xe đầu tiên của hãng cung cấp năm tùy chọn hệ dẫn động khác nhau, từ xăng và dầu diesel đến hybrid cắm điện, điện chạy bằng pin và pin nhiên liệu hydro. Từ năm 2028, BMW iX5 Hydrogen sẽ là mẫu xe chạy bằng hydro đầu tiên của thương hiệu được sản xuất hàng loạt - khẳng định lại chiến lược của BMW trong việc đáp ứng các nhu cầu và yêu cầu khác nhau của khách hàng cũng như các yêu cầu/tiêu chuẩn pháp lý khác nhau trên toàn thế giới với một loạt công nghệ truyền động.
“Với việc ra mắt BMW X5 mới với năm tùy chọn hệ dẫn động, chúng tôi một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong về công nghệ của mình”, ông Joachim Post, Thành viên Hội đồng Quản trị BMW AG, phụ trách Phát triển, giải thích. “Hydro đóng vai trò thiết yếu trong quá trình giảm phát thải carbon toàn cầu, đó là lý do tại sao chúng tôi cam kết thúc đẩy công nghệ này phát triển.”
Từ đội bay thử nghiệm đến mẫu sản xuất hàng loạt.
Hành trình hướng tới sản xuất hàng loạt BMW iX5 Hydrogen bắt đầu với một đội xe thử nghiệm toàn cầu, đã lăn bánh trên đường tại hơn 20 quốc gia từ năm 2023. Đoàn xe đã trải qua gần một triệu km thử nghiệm trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, từ giá lạnh đến nắng nóng nhiệt đới. Nhóm nghiên cứu đã có được kinh nghiệm thực tế sâu rộng, đóng góp những hiểu biết quý giá cho sự phát triển tiếp theo của công nghệ và khẳng định khả năng vận hành trên đường của hệ thống truyền động hydro.
Với những kết quả này, BMW hiện đang bước vào một chương mới: chuyển từ thử nghiệm sang sản xuất hàng loạt, iX5 Hydrogen sẽ là biểu tượng cho sự chuyển giao thành công các công nghệ truyền động tiên tiến từ giai đoạn thí điểm sang sử dụng trên diện rộng.

BMW iX5 Hydrogen – Niềm vui lái xe với công nghệ tiên tiến.
Sau quá trình thử nghiệm thành công trên toàn thế giới, BMW iX5 Hydrogen hiện đang được đưa vào sản xuất hàng loạt. Chiếc xe kết hợp giữa cảm giác lái đặc trưng của BMW và công nghệ lái tiên tiến, mà cốt lõi là hệ thống pin nhiên liệu thế hệ thứ ba được đồng phát triển với Toyota. Nhờ thiết kế nhỏ gọn, hiệu suất được cải thiện và công suất vượt trội, hệ thống mới này giúp tăng phạm vi hoạt động đồng thời giảm mức tiêu thụ năng lượng. Những nguyên mẫu đầu tiên hiện đang được sản xuất tại các trung tâm năng lực của BMW ở Munich và Steyr, đặt nền móng cho hệ thống lái mới. Trung tâm công nghệ tại Landshut cung cấp các linh kiện chính để đảm bảo chức năng và hiệu suất của xe.
Ông Michael Rath, Phó Chủ tịch Tập đoàn Xe chạy bằng Hydro BMW, nhấn mạnh: “BMW iX5 Hydrogen mới sẽ là một chiếc BMW đích thực – tiên phong trong phân khúc và mang đến trải nghiệm lái xe đặc trưng của BMW.” Do đó, đây là trụ cột thứ hai của xe điện, sau xe điện chạy bằng pin. Hydrogen mang đến cho dòng xe điện hiện tại một nguồn năng lượng bổ sung, đồng thời cung cấp khả năng lưu trữ linh hoạt cho các nguồn năng lượng tái tạo, giúp ổn định toàn bộ hệ thống năng lượng.
Hydro: Đổi mới cho phương tiện di chuyển của tương lai.
Hydro được coi là nguồn năng lượng đầy hứa hẹn với tiềm năng đóng góp vào quá trình khử cacbon toàn cầu. Được sử dụng để lưu trữ và giải phóng năng lượng từ năng lượng tái tạo một cách hiệu quả và linh hoạt, hydro có thể giúp tích hợp năng lượng gió và mặt trời vào mạng lưới điện ổn định hơn. Trong lĩnh vực ô tô, hydro chủ yếu mở ra những khả năng mới cho phạm vi hoạt động xa hơn và phân khúc xe hạng nặng hơn.
Với phương châm công nghệ mở, Tập đoàn BMW đang chứng minh rằng khả năng di chuyển bền vững trong tương lai có thể đạt được bằng nhiều cách: hơn thế nữa, danh mục tùy chọn đa dạng tạo ra sự linh hoạt để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của thị trường và khách hàng trên toàn thế giới. BMW iX5 Hydrogen mới mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và phong cách sang trọng, biến xe chạy bằng hydro thành một lựa chọn thực sự cho một thị trường mục tiêu rộng lớn.
