Honda Integra Hatchback - xe mui trần hai cửa

26/11/2025 • 61
Honda Integra Hatchback - xe mui trần hai cửa

Giữa một 'biển' xe điện và các công nghệ tự lái đang chiếm sóng tại các triển lãm ô tô lớn, liên doanh GAC Honda đã mang đến một bất ngờ thú vị, một làn gió hoài niệm đầy quyến rũ tại Auto Guangzhou 2025. Họ đã trình làng một mẫu xe ý tưởng độc đáo mang tên Integra Hatchback – một chiếc xe hai cửa với mui cứng có thể tháo rời, được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu Civic quen thuộc. Đây không chỉ là một màn trình diễn thiết kế, mà còn là một lời tri ân sâu sắc đến di sản xe thể thao của Honda, một lời nhắc nhở rằng 'niềm vui cầm lái' (Fun to Drive) vẫn luôn là một phần DNA không thể thiếu của thương hiệu.

Sự giao thoa giữa quá khứ và hiện tại

Về cơ bản, mẫu concept này lấy 'xương sống' từ chiếc Honda Civic/Integra hatchback đang bán tại thị trường Trung Quốc. Phần đầu và đuôi xe gần như được giữ nguyên, nhưng toàn bộ phần thân giữa đã được 'phẫu thuật' một cách táo bạo để kể một câu chuyện hoàn toàn khác. Các kỹ sư đã loại bỏ hai cửa sau, kéo dài cửa trước và loại bỏ khung viền cửa sổ, một chi tiết kinh điển của dòng xe coupe.

Honda Integra Hatchback - xe mui trần hai cửa

Nhưng thay đổi ngoạn mục nhất là việc loại bỏ phần mui kim loại cố định. Cột B được đẩy lùi về sau và làm dày hơn đáng kể, tạo thành một khung gia cố vững chắc bao quanh cabin, gợi nhớ đến phong cách Targa cổ điển. Thiết kế này không chỉ mang lại sự an toàn mà còn gợi lại hình ảnh của những chiếc Honda thể thao mui trần trong quá khứ như Honda del Sol. Đây là một sự kết hợp tinh tế giữa ngôn ngữ thiết kế hiện đại của Civic thế hệ mới và những di sản đã làm nên tên tuổi của Honda.

Những chi tiết nhỏ cũng được chăm chút để tôn vinh quá khứ. Bộ vành đa chấu sơn trắng, kết hợp với ốp gương chiếu hậu màu đỏ, là một sự gợi nhắc trực tiếp đến phiên bản Integra Anniversary Special Limited Edition ra mắt năm ngoái. Rõ ràng, đây là một sản phẩm được tạo ra bằng cả trái tim của những người yêu xe.

'Linh hồn' thể thao: hộp số sàn và động cơ 1.5L Turbo

Sự hoài niệm không chỉ dừng lại ở thiết kế. Điều khiến các tín đồ của Honda phấn khích nhất chính là những gì nằm bên trong khoang lái và dưới nắp capo. Giữa thời đại của hộp số tự động và xe điện, GAC Honda đã trang bị cho mẫu concept này một hộp số sàn 6 cấp. Đây là một tuyên bố mạnh mẽ, một lời khẳng định rằng trải nghiệm tương tác cơ khí, cảm giác kiểm soát chiếc xe một cách thuần túy vẫn có một vị trí không thể thay thế. Hình ảnh cần số sàn nhô lên giữa bệ trung tâm là một 'bảo chứng vàng' cho một chiếc xe được sinh ra để mang lại niềm vui.

Honda Integra Hatchback - xe mui trần hai cửa

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ xăng 1.5L VTEC Turbo quen thuộc, sản sinh công suất 180 mã lực. Dù không phải là một con số quá 'khủng', nhưng khi kết hợp với hộp số sàn và một thân xe hứa hẹn sẽ nhẹ hơn, nó chắc chắn sẽ mang lại một trải nghiệm lái đầy lanh lẹ và hứng khởi. Đây cũng là một phần trong chiến lược của Honda, khi họ vẫn tiếp tục đầu tư vào việc phát triển các thế hệ động cơ đốt trong mới song song với lộ trình điện hóa.

Một giấc mơ hay một lời hứa hẹn?

GAC Honda đã thẳng thắn tuyên bố rằng, mẫu concept này chủ yếu được tạo ra để trưng bày, như một cách để thu hút sự chú ý tại triển lãm, và không phải là một bản xem trước cho một mẫu xe thương mại. Tuy nhiên, trong ngành công nghiệp ô tô, các mẫu concept thường là một 'phép thử', một cách để các hãng xe đo lường phản ứng của công chúng.

Sự đón nhận nồng nhiệt mà Integra Hatchback mui trần nhận được có thể sẽ khiến các nhà lãnh đạo của Honda phải suy nghĩ. Trong bối cảnh phân khúc xe thể thao giá cả phải chăng đang dần bị thu hẹp, một mẫu xe như thế này, nếu được sản xuất, hoàn toàn có thể tạo ra một 'cơn sốt' mới. Nó sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mazda MX-5, và là một sự bổ sung hoàn hảo cho dải sản phẩm của Honda, bên cạnh những mẫu xe thực dụng như CR-V hay City.

Dù có thể sẽ không bao giờ lăn bánh trên đường phố, nhưng sự tồn tại của Honda Integra Hatchback concept đã thắp lên một ngọn lửa hy vọng. Nó cho thấy rằng, ngay cả khi đang hướng tới một tương lai hybrid và xe điện, 'linh hồn' thể thao, niềm vui cầm lái vẫn chảy mạnh mẽ trong huyết quản của Honda. Và đó là một điều đáng để chờ đợi.

Đánh giá
☆☆☆☆☆ 0.0 (0 đánh giá)

Bài viết liên quan